Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

Nếu tình yêu không có cánh cửa..



... "Nếu tình yêu không có cánh cửa" là một kịch bản phim kể về Phil- giám đốc một công ty thiết kế đem lòng yêu nữ thiết kế sư dưới quyền mình tên là Nhược Ngôn. Nàng vốn cũng thầm thích Phil nhưng vì hai người hoàn cảnh bất đồng: Phil xuất thân từ danh gia vọng tộc, Nhược Ngôn lại sinh ra trong một gia đình hết sức bình thường, có thể coi như thường thường bậc trung; giữa chốn thành thị phồn hoa, những người như cô thiên thiên vạn vạn nên Nhược Ngôn cảm thấy mình không xứng với Phil. Đúng lúc ấy, công ty tổ chức một cuộc thi, nhằm qua đó đề cử người vào vị trí quản lí ban thiết kế, Nhược Ngôn cảm thấy đây là cơ hội "ngàn năm có một", chỉ cần thành công, cô sẽ có thể đàng hoàng đứng cạnh người mình yêu.





Cho nên, khi Phil tỏ ra quan tâm chăm sóc, Nhược Ngôn luôn cười cự tuyệt, bởi cô đang chờ đợi, chờ tới lúc đạt được thành công, chính cô sẽ nói với Phil, rằng mình nguyện ý cùng anh một chỗ, cô muốn Phil ngạc nhiên, muốn Phil vì cô mà hãnh diện.


Sau đó, công ty có thêm trợ lý, một cô gái xuất thân nông thôn, mang theo vị ngọt ngào thanh thuần của cây cỏ. Nàng không bị vướng bận bởi những lo lắng, e ngại như Nhược Ngôn mà dũng cảm theo đuổi Phil.

Dần dần trái tim anh cũng rung động...



Tới khi Nhược Ngôn giành được thắng lợi trong cuộc đấu, trở thành người quản lí, cô hưng phấn hẹn Phil ra một quán cafe, uyển chuyển tỏ vẻ mình thích anh. Nhưng lúc ấy, Phil nở nụ cười - một nụ cười vẫn như cũ dịu dàng ôn nhu, một nụ cười mà cô đã từng thấy ngàn vạn lần trước đó.


"Nếu tình yêu không có cánh cửa, như vậy anh và em sẽ ở bên nhau, nhưng trong lòng em, tình yêu có cánh cửa, cho nên, chúng ta bỏ lỡ."


...




("Nếu tình yêu không có cánh cửa" - trích chương 8 "Mị hoặc giải trí giới" của Tử sắc mộc ốc)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét